Phường 5 thực hiện “Tư vấn, hướng dẫn, gửi hồ sơ biểu mẫu thủ tục hành chính cho người dân qua trang Thông tin điện tử và trang Zalo của UBND phường
Thực hiện kế hoạch đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn Phường 5, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại UBND phường.
UBND Phường 5 xây dựng kế hoạch Triển khai thực hiện mô hình “Tư vấn, hướng dẫn, gửi hồ sơ biểu mẫu thủ tục hành chính cho người dân qua trang Thông tin điện tử và trang Zalo của UBND phường”.


Người dân hãy quét mã QR đăng ký đặt hẹn trực tuyến để được "Tư vấn, hướng dẫn, gửi hồ sơ biểu mẫu thủ tục hành chính cho người dân qua trang Thông tin điện tử" Phường 5
Theo đó mô hình “Tư vấn, hướng dẫn, gửi hồ sơ biểu mẫu thủ tục hành chính cho người dân qua trang Thông tin điện tử và trang Zalo của UBND phường” sẽ cung cấp đường link, mã QR code đến Biểu mẫu đặt lịch hẹn trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Phường 5; Tổ cán bộ, công chức hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức và cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính phường thực hiện tiếp nhận thông tin đăng ký, đặt hẹn qua điện thoại hoặc đăng ký qua biểu mẫu được niêm yết công khai trang Zalo chính thức của UBND phường; gọi điện thoại tư vấn, hướng dẫn, gửi hồ sơ biểu mẫu (tờ khai) cho tổ chức, cá nhân, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến nếu đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến hoặc hướng dẫn mang đầy đủ hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường.
Cán bộ, công chức tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện TTHC qua điện thoại và gửi biểu mẫu, hồ sơ
Người dân tự nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công Quốc gia
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ” để thực hiện mô hình, thông qua trang Thông tin điện tử và trang Zalo của UBND phường người dân được tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, biểu mẫu, thủ tục hành chính để quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường không còn khó khăn và mất nhiều thời gian đi lại. Từ đó, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân; thực hiện giải quyết các thủ tục, hồ sơ hành chính đảm bảo nhanh, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân yêu cầu thực hiện các loại thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nâng cao chỉ số cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.